Mới đây, mạng xã hội Zalo đã thông báo sẽ có nhiều thay đổi quan trọng trên Zalo được áp dụng kể từ ngày 1 /8, nhiều người dùng mạng không khỏi hoang mang khi cho rằng Zalo sẽ bắt đầu thu phí.
Là người kinh doanh chắc hẳn bạn thường xuyên sử dụng kênh Zalo để liên lạc với khách hàng. Vậy với những thay đổi tới đây của Zalo thì bạn sẽ có hướng dịch chuyển sang nền tảng khác hay vẫn sử dụng Zalo.
Xem Phóng Sự Chuyện đương thời: Kể tội Zalo trên Sóng THP ” Đài Truyền Hình Hải Phòng” của Công ty Bất Động Sản Elands
Theo đó, sẽ có 5 thay đổi quan trọng xuất hiện trên Zalo. Đầu tiên, người lạ sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản sẽ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ.
Không những thế, các thay đổi quan trọng trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng với tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới bạn cần phải xóa những tin nhắn nhanh cũ.
Thông tin này xuất hiện ngay thời điểm Zalo vừa triển khai Gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp (bắt đầu từ ngày 22/6). Điều này khiến các diễn đàn và các mạng xã hội, xuất hiện không ít các dòng chia sẻ trạng thái, bình luận cho rằng những cập nhật mới của Zalo nhằm hướng đến việc thu phí của người dùng.
Đại diện VNG đơn vị chủ quản Zalo cho biết, đây chỉ là thông báo đơn thuần về những thay đổi quan trọng của Zalo trong thời gian tới. Theo phía đại diện Zalo chia sẻ: “Zalo vừa ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn vào cuối tháng 5. Việc tung ra cập nhật mới chỉ là một trong những động thái nhằm đẩy mạnh vấn đề đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam để duy trì liên lạc. Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19.
Theo khảo sát trong quý IV/2021 của Decision Lab, khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Báo cáo của Decision Lab nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%.
Trước đó, một báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 từng công bố, Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook về vị trí thứ 2 sau nhiều năm duy trì ở vị trí đứng đầu bảng.
Nguồn:
Video THP: https://thhp.vn/van-nghe-giai-tri/202208/chuyen-duong-thoi-ke-toi-zalo-2951262/
Tin tức https://vietnamnet.vn/zalo-thu-phi-nguoi-dung-hieu-sao-cho-dung-2034295.html